วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

ซีเกรนโปร

ซีเกรนโปร
ส่วนประกอบและคุณค่าทางโภชนาการที่เหมาะสม

ถั่วเหลือง  
ได้รับฉายาว่าเป็นราชินีของเหล่าธัญพืชทั้งหลาย  เพราะถั่งเหลืองจัดเป็นแหล่งอาหารที่มีสารอาหารครบหมู่ที่สมบูรณ์ที่สุดชนิดหนึ่ง  จะเป็นรองก็เพียงไข่ไก่เท่านั้น (ไข่ไก่ถือเป็นแหล่งอาหารที่สมบูรณ์ที่สุดของมนุษย์)
     ถั่วเหลืองมีสารพฤกษเคมีตัวหนึ่งที่รู้จักกันดีในชื่อของสาร ไฟโตเอสโตรเจน  ซึ่งทำหน้าที่เสมือนเป็นฮาร์โมนเพศหญิงแต่ตัวมันเองไม่มีคุณสมบัติเป็นฮอร์โมน  จึงสามารถใช้ได้อย่างปลอดภัย และเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับสตรีที่กำลังเข้าวัยทอง
     องค์การเภสัชกรรมได้ผลิต ไฟโตเอสโตรเจน  โดยการสกัดจากถั่วเหลืองได้เองในประเทศไทยโดยใช้ชื่อทางการค้าว่า  ฟลาวาซอย (FALVA  SOY)  จำหน่ายมาหลายปีแล้ว และเป็นที่รู้จักในบรรดาสตรีวัยทองทั้งหลาย  นอกจากนั้น  “ไฟโตเอสโตรเจน  ยังช่วยในเรื่องการควความแข็งแรงของกระดูกให้ยาวนานขึ้น  อีกทั้งดูแลหลอดเลือด  และหัวใจให้แข็งแรงด้วย  ดังนั้น ไฟโตเอสโตรเจน  จึงสามารถใช้ได้
ทั้งหญิงและชาย
      บางกรณี  มีนักวิจารณ์กล่าวโทษถั่วเหลือง ว่าให้โทษต่อ สุขภาพ เช่น บริโภคถั่วเหลืองและจะเป็นมะเร็ง  จึงขอแก้ไขการกล่าวโทษดังกล่าวว่าไม่เป็นความจริงแต่ประการใดเลย  และคงไม่ต้องกล่าวอ้างข้อมูลวิชาการใดๆ  มาลบล้างคำวิจารณ์ดังกล่าวให้คนทั่วไปสับสน  แต่สามารถยกเอาความจริงที่ชาวบ้านทั่วไปสามารถเข้าใจประโยชน์ของถั่วเหลืองได้ทันทีก็คือ  ประชากรชาวญี่ปุ่นและเกาหลี  เป็นต้น  บริโภคอาหารที่มีถั่วเหลืองเป็นส่วนประกอบหลักทุกมื้อ  ทั้งซุป  ทั้งของคาวและของหวาน  เรียกได้ว่าถั่วเหลืองเป็นทั้งอาหารประจำชีวิตและอาหารประจำชาติของญี่ปุ่น  และเกาหลีมานับพันปีแล้ว  และผลที่ปรากฏให้เห็นชัดเจนและยอมรับกันทั่วโลกก็คือคนญี่ปุ่นและเกาหลีมีจำนวนประชากรที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งน้อยที่สุดประเทศหนึ่งในโลก  ถ้าจะเปรียบเทียบกับประชากรชาวตะวันตกจะพบว่าหลายประเทศในซีกโลกตะวันตกมีประชากรป่วยเป็นโรคมะเร็งมากกว่าชาวญี่ปุ่นและเกาหลีหลายเท่า  และพบว่าประชากรในประเทศแถบตะวันตกเหล่านั้นบริโภคถั่วเหลืองน้อยมากด้วย  แต่กลับดื่มนมและบริโภคเนื้อสัตว์กันเป็นส่วนใหญ่




      ในประเทศไทยเรา การทำถั่วเหลืองมาประกอบอาหารมีพอสมควร  ปัจจุบันคนไทยหันมาดื่มนมถั่วเหลืองแทนนมกันมากขึ้นโดยเฉพาะเด็กเล็กที่หยุดนมมารดาแล้วน่าจะแนะนำให้ใช้น้ำนมถั่วเหลืองแทนนมผงหรือนมกล่อง (UHT)  เพราะถั่วเหลืองมีคุณค่าทางโภชนาการที่เหมาะสมจะเป็นอาหารของมนุษย์มากกว่า  โดยเฉพาะอย่างยิ่งถั่วเหลืองไม่มีสารก่อภูมิแพ้ (ยกเว้นเด็กที่แพ้ถั่วซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเด็กทางตะวันตก  เด็กไทยจะพบน้อยมาก)  และทำสำคัญถั่วเหลืองมีราคาถูกกว่านมวัว  ดังนั้นถ้าสังคมไทยหันมาบริโภคถั่วเหลืองกันให้มากขึ้นทั้งเด็กและผู้ใหญ่รวมทั้งผู้สูงอายุ  จะทำให้ปัญหาด้านสาธารณสุขลดลงกว่าปัจจุบันมาก
       นักธรรมชาติบำบัดส่วนใหญ่จะดื่ม น้ำนมถั่วเหลืองกันทั้งนั้น รวมทั้งบริโภคอาหารที่เป็นธรรมชาติซึ่งคัดสรรมาเป็นอย่างดีจึงมีสุขภาพที่แข็งแรง  ไม่ป่วยง่าย  และมีอายุยืน  จึงขอแนะนำให้ผู้ที่สนใจปฏิบัติเพื่อการมีสุขภาพดีอย่างยั่งยืนหันมาบริโภคถั่วเหลืองกันทุกๆ วัน หรือใช้ถั่วเหลืองแทนเนื้อสัตว์สักครึ่ง  สุขภาพที่เสื่อมโทรมจะกลับมาแข็งแรงสดใสอย่างเห็นได้ชัดเจนในเวลาอันรวดเร็ว

งาดำ


   มีประโยชน์มากมาย  โดยสรรพคุณของงาดำมีกรดอะมิโนจำเป็นชื่อ เมไธโอนีน  และยังประกอบด้วยกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัวทั้งกรดไขมันโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ที่มีคุณสมบัติช่วยลดไขมันคอเสลเตอร์รอล  จึงช่วยป้องกันไม่ให้หลอดเลือดแข็งตัว ป้องกันโรคหัวใจทำให้ระบบหัวใจแข็งแรง  นอกจากนี้ยังมีกรดไขมันไลโนเลอิคที่ช่วยให้เส้นผมดำ บำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื่น
     งาดำ ยังอุดมด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมายโดยเฉพาะแคลเซี่ยมที่มีมากกว่านมวัวถึง 6 เท่า  มีธาตุเหล็ก  แมกนีเซี่ยม  สังกะสี  ฟอสฟอรัส  โปแตสเซี่ยม และทองแดง  และยังมากด้วย วิตามินบีชนิดต่างๆ  ซึ่งดีต่อระบบประสาท ช่วยทำให้นอนหลับดี ร่างกายกระฉับกระเฉง  และมีวิตามินอีที่ช่วยเป็นตัวแอนตี้อ๊อกซิแด้น  หรือช่วยต้านเซลล์มะเร็งได้ดีมาก

จมูกข้าวสาลี 


ประโยชน์ของจมูกข้าวสาลีคือ  เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเพราะข้าวสาลีต้นใหม่จะงอกได้ก็ต้องอาศัยโปรตีนจากจมูกข้าวสาลีนี่เอง  จมูกข้าวสาลีอุดมไปด้วยวิตามินอี  ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระตัวสำคัญ  จะช่วยชะลอความชรา  ป้องกันโรคแห่งความเสื่อมต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสามารถป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจและสมองแข็งตัวและตีบตัน  จึงใช้ป้องกันโรคอัมพาตได้ดี
       นอกจากนี้นจมูกข้าวสาลียังอุดมไปด้วยสารเส้นใยที่ช่วยในการขับถ่าย  รักษาสุขภาพลำไส้ใหญ่  และป้องกันมะเร็งลำไส้ มีแร่ธาตุตัวสำคัญคือเซเลเนี่ยมที่จะช่วยป้องกันอาการของวัยทอง  จมูกข้าวสาลียังมีสังกะสีซึ่งจำเป็นสำหรับผู้ชายเพราะถ้าขาดจะทำให้ต่อมลูกหมากโต  และยังสามารถป้องกันโรคมะเร็งต่อมลูกหมากได้ดีอีกด้วย


"ข้าวโพด"



 เป็นธัญพืชที่มีจุดเด่นสำหรับล้างพิษออกจากร่างกายได้ดีมาก  นอกจากนั้นยังประกอบด้วยโปรตีน  ไขมัน คาร์โบไฮเดรท  เกลือแร่และวิตามินอีกมากมาย  เช่น วิตามินอี  วิตามินเอ  ซึ่งช่วยต้านอนุมูลอิสระชะลอความชรา  ชะลอความเสื่อมของเซลล์  ยังมีสารแคโรทีนอย ที่ช่วยป้องกันดวงตาเสื่อมสภาพได้เป็นอย่างดี
      ข้าวโพดจัดว่ามีสรรพคุณทางยาอยู่บ้าง  คนโบราณพบว่าสามารถใช้เป็นยาบำรุงร่างกาย  หัวใจ  ปอด  และยังช่วยขับปัสสาวะได้ด้วย

ข้างฟ่าง  


 ธัญพืชมากด้วยคุณประโยชน์  เพราะอุดมไปด้วยเส้นใย เป็นอาหารที่ย่อยง่าย  มีสารโปรตีนในปริมาณใกล้เคียงกับถั่วเหลือง  มีธาตุแมกนีเซียม โปแตสเซียม  และวิตามินบี 3 สูง รับประทานข้างฟ่างเป็นประจำทำให้ร่างกายมีภูมิต้านทานป้องกันโรคภูมิแพ้

ข้าวกล้อง  


 มีประโยชน์เนื่องจากเป็นแหล่งวิตามินรวมที่ช่วยบรรเทาอาการอ่อนเพลีย  ปวดกล้ามเนื้อ บำรุงสมอง  ป้องกัน เหน็บชา  ป้องกันตะคริว  ปากนกกระจอก
     ข้าวกล้องไม่มีคอเรสเตอรอล  แต่มีโปรตีน มีคาร์โบไฮเดรท เชิงช้อนที่ให้เส้นใยเพื่อช่วยการขับถ่ายและป้องกันมะเร็งลำไส้ได้ดีมาก
     ส่วนข้าวขาวไม่มีสรรพคุณอย่างข้าวกล้องเลย  นอกจากแป้งที่เปลี่ยนเป็นน้ำตาลเท่านั้น

ลูกเดือย  


 คุณค่าทางอาหาร  ลูกเดือยมีฟอสฟอรัสอยู่ในปริมาณสูง  จึงช่วยบำรุงกระดูก รองลงมามีวิตามินเอ ช่วยบำรุงสายตา และมีวิตามินบี 1 ซึ่งช่วยแก้ปัญหาเหน็บชา อีกทั้งเป็นอาหารที่ให้พลังงานแก่ร่างกาย จึงมีสรรพคุณในการบำรุงกำลังและเหมาะสำหรับคนไข้พักฟื้น
     คุณค่าทางยา  ใช้ชงเป็นยาเย็น ขับปัสสาวะ  แก้ร้อนใน บำรุงไต  กระเพาะอาหาร ม้าม  รวมทั้งบำรุงเลือดในสตรีหลังคลอด  รักษาอาการคลื่นไส้ อาเจียน ท้องร่วง ช่วยหล่อลื่นกระเพาะอาหารและลำไส้  แก้บวมน้ำ ปวดเรื้อรัง และยังแก้ร้อนในได้อีก

กรดอะมิโนจำเป็นมีอยู่ในธัญพืชทั่วไป
      กรดอะมิโน คือ หน่วยย่อยของโปรตีนประกอบด้วย 2 กลุ่ม  คือ กรดอะมิโนจำเป็น กับ กรดอะมิโนไม่จำเป็น
      กรดอะมิโนจำเป็น มี 9 ตัว  หมายถึงหน่วยย่อยของโปรตีนที่ร่างกายไม่สามารถสร้างขั้นได้เอง  จำเป็นต้องได้จากอาหารบางประเภท โดยเฉพาะ  ไข่ และธัญพืชที่อบสุกทุกชนิด  กรดอะมิโนจำเป็นดังกล่าวถือเป็นสารอาหารที่สำคัญต่อสุขภาพอย่างยิ่งเพราะถ้าร่างกายขาดแคลนหรือได้รับไม่ครบจะมีผลเสียต่อสุขภาพอย่างร่ายแรงทันที เช่น เติบโตช้า (ในเด็ก)  อวัยวะภายในไม่แข็งแรง มีปัญหาเกี่ยวกับระบบประสาทได้ง่าย  และร่างกายมักมีภูมิต้านทานต่ำและมีสารพิษสะสมในร่างกายมากกว่าคนปกติทั่วไป
     กรดอะมิโนไม่จำเป็น มี 13 ตัว  หมายถึงหน่วยย่อยของโปรตีนที่ตับสามารถสร้างขึ้นเองได้ภายใต้เงื่อนไขที่ตับต้องมีสุขภาวะที่สมบูรณ์
     เมื่อร่างกายบริโภคอาหารที่ประกอบด้วยกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ตัว  จะทำให้เกิดปฏิกิริยาทางชีวเคมีที่สำคัญกับกรดอะมิโนไม่จำเป็นอีก  13  ตัวที่ตับสร้างขึ้น  รวมกันเรียกว่าโปรตีนสมบูรณ์ที่ประกอบด้วยกรดอะมิโนทั้งสิ้น 22 ตัว  นำไปใช้ประโยนช์ในการซ่อม สร้างเซลล์และอวัยวะต่าง ๆ ที่ต้องการฟื้นฟู
     เมื่อนำธัญพืชหลายชนิดมาคำนวณสารอาหารอย่างถูกต้องตามหลักโภชนาศาสตร์จะสามารถได้กรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ตัว รวมอยู่ในสารอาหารที่ครบหมู่เสมอ  ดังนั้น การบริโภคธัญพืชที่ผ่านการกำหนดสารอาหารมาอย่างถูกต้องจะเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมหาศาลเพราะร่างกายจะมีโปรตีนสมบูรณ์เพียงพอต่อการฟื้นฟูและซ่อมสร้างเซลล์ใหม่เพื่อทดแทนเซลล์เก่าอยู่ตลอดเวลา  จึงดูแข็งแรงเต่งตึงและดูอ่อนกว่าวัยเสมอ  โรคภัยก็ไม่เบียดเบียน  แม้ถ้าเกิดเจ็บป่วยก็รักษาให้หายขาดได้ง่ายอย่างรวดเร็ว

รหัสสินค้า : 5911003000005
ราคาสินค้า : 623
ราคาสมาชิก : 496
PV : 163


Call : ชนิตา (085-3303622 / 086-3661318)
http://chanita.epayfriend.com
Msn : ch_anita@hotmail.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น